Remote Control – Mini SCADA

Remote Control – Mini SCADA

Automation IIOT 4.0 Wireless Communication (Mini SCADA) in OilPure Equipment

OilPure คิดค้นระบบและพัฒนา software program ที่ใช้ในขบวนการและเครื่องกรองด้วยตัวเอง อุปกรณ์ทุกชนิดของ OilPure สามารถทำงานแบบอัตโนมัติ Unmanned Operation ด้วย Remote Control และ Remote Monitoring ผ่าน WebMI Code ที่ส่งสัญญาณผ่าน LAN Line หรือ Mobile Router ด้วย Static IP Address SIMM Card เพื่อติดต่อด้วย Internet กับโลกภายนอกจากโทรมือถือหรือ Laptop PC การสื่อสารเหล่านี้เป็น Mini SCADA Network ที่สามารถใช้ได้ทั้งสื่อสารและควบคุมการผลิตทั้งระบบ

This image has an empty alt attribute; its file name is IIOT4.0-Mini-SCADA-Flow-1024x309.png

Remote Alarm Monitoring & Alarm Message Sending by Gmail & SMS Test Message

Remote Alarm Monitoring สามารถตามเช็คได้จาก Smart Phone App ทั้ง iPhone iOS และ Android Operating Systems รวมทั้ง Alarm Messages เหล่านี้ยังถูกส่งไปยัง Gmail และ SMS Text Message ใน Smart Phones ที่เราตั้งค่าไว้ในโปรแกรมของ WebMI ได้อีกด้วย ข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งจากอุปกรณ์เครื่องกรองและ On-Line Oil Analyzer ของ OilPure ไปโดยตรงกับเจ้าหน้าที่หรือช่างหรือผู้จัดการ ที่ต้องล่วงรู้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพของนำ้มันและสภาพของเครื่องจักร Machine Condition ได้ทันทีแบบ Real Time

ข้อมูลเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องส่งผ่าน Corporate Server หรือ CLOUD แล้วส่งกลับมาให้แผนกผู้จัดการ แผนก IT แล้วผ่านลงมาที่ช่างหรือเจ้าหน้าที่รับชอบ ซึ่งวิธีนี้เป็นแบบ IT โบราณ เสียเวลาและข้อมูลจะผิดพลาดได้ง่ายเพราะต้องผ่านสัญญานหลายขั้นตอน ที่มีโอกาสที่จะสดุดที่จุดใดจุดหนึ่งเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ระบบการสื่อสาร IT แบบเดิมๆ ที่เคยใช้กันนี้ไม่ Reliability

Remote Control from Smart Phone App or Browser in PC Laptop with IP Address

ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องกรอง, อุปกรณ์ต่างๆ, On-Line Oil Analyzer แบบ Completed Remote Control จาก App ในโทรศัพท์มือถือที่หน้าจอ PLC Display จะปรากฎบนโทรศัพท์ ใช้นิ้วสัมผ้สเปิดปิดเครื่องควบคุมเครื่องจักร Touch Screen เปรียบเสมือนยืนอยู่หน้าเครื่องจักร แต่ผู้ควบคุมอยู่นอกโรงงานข้างนอก สามารถรู้การเคลื่อนไหวของเครื่องจักร พร้อมมี Alarm คอยเตือนตลอด 24 ชั่วโมง

Remote Control & Monitoring and M2M Machine to Machine Networking (Mini SCADA):

  • WebMI wireless remote control สามารถส่งสัญญาณเตือนออกมาทาง E-mail และ SMS text messages ไปยังโทรศัพท์มือถือโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ดูแลเครื่องจักรและหัวหน้า โดยมี security password เครื่องกรองนำ้มันยังสามารถควบคุมการทำงานแบบ Remote Control จาก mobile phone App.
  • WebMI Remote Control ส่งสัญญาณจาก PLC ตรงผ่าน Static IP address ในสาย RJ-45 connection Remote control ยังสามารถเข้าถึงได้อีกทางผ่าน Internet Web Browser จาก laptop computer อีกด้วย
  • M2M (Machine to Machine) Networking สามารถสื่อสารการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องจักรสองตัวโดยผ่านสาย CAT 5 internet cable ระหว่างเครื่องกรองของ OilPure เช่น VJ-100 Vacuum Jet Dehydrator anกับd TC-8 Turbine Jet Centrifuge ให้เป็น Pre-Treatment ได้
  • Optional NE-5 Network Enclosure ใช้สื่อสารแบบไร้สายไม่ต้องเดินสาย LAN เดินผ่านไปยัง Mobile Cellular Router และ Static IP Address SIMM ที่ติดต่อระหว่างเครื่อ อื่นด้วยสาย RJ-45 Ethernet unmanaged switch network